แชร์เทคนิค !! การโปรโมทบูธก่อนงานอีเวนต์

ก่อนถึงวันงาน การโปรโมทบูธคือกุญแจสำคัญให้คนตั้งใจเดินมาหาคุณ ไม่ใช่แค่เดินผ่านไป หากวางแผนดีและเลือกช่องทางสื่อสารให้ตรงกลุ่ม ก็จะช่วยดึงคนเข้าบูธได้มากขึ้น

ก่อนถึงวันงาน “การโปรโมทบูธ” คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้คนตั้งใจเดินมาหาคุณ ไม่ใช่แค่เดินผ่านไปเฉย ๆ ด้านล่างนี้คือเทคนิคที่ช่วยให้การโปรโมทบูธของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น 👇

บูธ

1️⃣ กำหนดกลุ่มเป้าหมายก่อนโปรโมท

▪ วางแผนกลยุทธ์การตลาดล่วงหน้า
การวางแผนล่วงหน้าอย่างน้อย 3–6 เดือนก่อนงานเริ่ม จะช่วยให้คุณมีเวลาเตรียมคอนเทนต์ โปรโมทบูธให้คนเห็นซ้ำ ๆ และสร้างการจดจำแบรนด์ได้ดีขึ้น เช่น

  • วางแพลนโพสต์โปรโมทแต่ละเดือน
  • กำหนดช่วงเวลาที่จะเริ่มปล่อยข้อมูลบูธ / ไฮไลต์กิจกรรม / โปรโมชั่นเฉพาะในงาน

▪ กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึง
การรู้ให้ชัดว่าคุณอยากคุยกับ “ใคร” จะทำให้แผนการตลาดคมและตรงจุดมากขึ้น เช่น กลุ่มเจ้าของกิจการ ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายการตลาด ฯลฯ
ควรศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย เช่น

  • เขาใช้แพลตฟอร์มไหนบ่อย (Facebook, TikTok, LinkedIn ฯลฯ)
  • สนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษ
    เพื่อจะได้เลือกช่องทางและรูปแบบการโปรโมทบูธที่เหมาะสมที่สุด

2️⃣ ใช้สื่อออนไลน์ให้เป็นตัวช่วยหลัก

▪ สร้างโพสต์และโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย
โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางที่เหมาะมากสำหรับแบรนด์หรือธุรกิจที่อยากให้คนรู้จักบูธของตัวเอง

  • ใช้ภาพและวิดีโอที่เล่า “บรรยากาศ” บูธ และ “สิ่งที่เขาจะได้” ถ้ามาเยี่ยมบูธ
  • ใส่ข้อความชัด ๆ ว่า บูธอยู่โซนไหน เลขบูธอะไร และมีกิจกรรม/โปรอะไรพิเศษ

▪ ใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับงานอีเวนต์
การใส่แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับชื่องานอีเวนต์หรือกลุ่มอุตสาหกรรม จะช่วยให้โพสต์ของคุณถูกค้นหาเจอง่ายขึ้น เช่น

  • แฮชแท็กชื่องาน
  • แฮชแท็กกลุ่มธุรกิจ/อุตสาหกรรม
  • แฮชแท็กแบรนด์ของคุณเอง

▪ ทำคอนเทนต์เชิงโต้ตอบ (Interactive Content)
ยิ่งคนมีส่วนร่วมกับคอนเทนต์มากเท่าไหร่ โอกาสที่เขาจะจำบูธคุณได้ก็ยิ่งสูงขึ้น เช่น

  • วิดีโอแนะนำบูธ พร้อมพรีวิวสินค้าหรือไฮไลต์กิจกรรม
  • ไลฟ์สั้น ๆ พาเดินดูตัวอย่างงานหรือเบื้องหลังการเตรียมบูธ
  • คำถาม/โพล/กิจกรรมลุ้นของรางวัลสำหรับคนที่ตั้งใจมาหาที่บูธ

3️⃣ ใช้เว็บไซต์เป็นฐานข้อมูลสำหรับงานอีเวนต์

▪ เขียนบทความหรือหน้าเพจเกี่ยวกับการเข้าร่วมงาน
สร้างหน้าเว็บหรือบทความเล่าเกี่ยวกับ

  • ชื่องาน วัน เวลา สถานที่
  • จุดเด่นของบูธ กิจกรรมพิเศษ หรือสินค้า/บริการที่เอาไปโชว์
  • สิทธิพิเศษเฉพาะคนที่มาหน้างาน เช่น โปรเฉพาะบูธ ของที่ระลึก หรือดีลพิเศษ

จากนั้นนำลิงก์หน้านี้ไปใช้ร่วมกับการโปรโมทบนโซเชียลมีเดียและอีเมลอีกที ให้คนกดเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ง่าย


4️⃣ ใช้ข้อความและอีเมลสื่อสารตรงถึงกลุ่มเป้าหมาย

▪ ส่งอีเมลเชิญชวนลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ
การส่งอีเมลเชิญกลุ่มลูกค้าเดิม พาร์ตเนอร์ หรือกลุ่มที่คุณอยากเจอในงาน เป็นวิธีที่ช่วยให้ข้อความไปถึงคนสำคัญได้โดยตรง
ภายในอีเมลควรมี:

  • ข้อมูลงานและรายละเอียดบูธ
  • เหตุผลว่าทำไมเขาควรแวะมาที่บูธของคุณ (ประโยชน์/โซลูชัน/คำปรึกษาฟรี ฯลฯ)
  • ข้อเสนอพิเศษ เช่น นัดเวลาพูดคุย, ของที่ระลึก, ดีลเฉพาะในงาน

5️⃣ สรุป : โปรโมทดี = บูธมีคนแวะเยอะขึ้น

การโปรโมทบูธก่อนงานอีเวนต์ไม่ใช่แค่การบอกให้คนรู้ว่า “เราไปออกงานที่ไหน” แต่คือการวางแผนสร้างการมองเห็นและโอกาสใหม่ ๆ ให้ธุรกิจของคุณ
หากคุณวางแผนดี ตั้งแต่การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย เลือกช่องทางโปรโมทที่เหมาะสม ใช้โซเชียลมีเดีย เว็บไซต์ และอีเมลร่วมกันอย่างเป็นระบบ ก็จะช่วยดึงดูดลูกค้า สร้างการจดจำแบรนด์ และเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกครั้งที่ออกบูธ 💼✨

หากสนใจติดต่อได้ที่ Facebook นี้ได้เลย คลิ๊ก!!

Share:

More Posts

ก่อนจ้าง รับออกแบบบูธ ต้องถามอะไรบ้าง? เช็กลิสต์สำหรับเจ้าของแบรนด์

กำลังมองหาทีม รับออกแบบบูธ อยู่ไหม? บทความนี้สรุปคำถามและเช็กลิสต์ที่เจ้าของแบรนด์ควรถามก่อนจ้าง เพื่อให้ได้บูธที่คุ้มค่า ตรงใจ และพร้อมใช้งานจริงในวันออกงาน

รับออกแบบบูธ : พร้อมผลิตและติดตั้ง จบครบในที่เดียวดีอย่างไร

รับออกแบบบูธ พร้อมผลิตและติดตั้งแบบครบวงจร ตั้งแต่ไอเดียแรกจนถึงวันเปิดงาน ทีมเดียวดูแลทุกขั้นตอน คุมงบง่าย ดีไซน์ตรงแบรนด์ งานเสร็จตรงเวลา พร้อมดูแลหน้างานให้คุณมั่นใจทุกอีเวนต์

Send Us A Message